Những thuật ngữ Facebookads đa dạng nhất
Thuật ngữ Facebookads sẽ khiến bạn tiếp thu văn hóa liên quan tới ads mau hơn. đồng thời, nó còn giúp bạn biết phương pháp thực hiện ads thế nào cho hiệu quả, tránh những nguy cơ đáng tiếc. post hôm nay, Dinos sẽ share với bạn những thuật ngữ quảng cáo đa dạng trên Facebook.
I. Thuật ngữ Facebook cơ bản về Fanpage
Fanpage là một trong những nơi ads phổ biến. bên cạnh đó không phải ai cũng biết những thuật ngữ cơ bản về quảng cáo của Fanpage. Dưới đây là danh mục những từ ngữ bạn cần biết:
1. Potential Reach
Nói một cách easy hiểu thì potential reach là số lượng khách hàng tiềm năng có thể thấy được mẫu ads của bạn. Facebook lệ thuộc hai yếu tố là ngân sách và nhóm thị trường mục tiêu mà ads của bạn hướng tới để hiển thị số lượng này.
2. Placement
Thuật ngữ Facebook này để chỉ vị trí mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị. hiện nay, ads trên hệ thống social này sẽ được đặt tại ba vị trí gồm:
Newsfeed di động
Newsfeed máy tính
Cột phía bên phải của Newsfeed máy tính
3. Newsfeed
Newsfeed là thuật ngữ dùng cho cả ads và người dùng Facebook bình thường. Nói một mẹo easy hiểu thì Newsfeed sử dụng để chỉ bản tin trên tường của người dùng từ các tài khoản của friends, người thân trên mạng xã hội. bên cạnh đó cũng sẽ xuất hiện các tin quảng cáo từ các Fanpage mà user theo dõi.
4. Page Engagement
Thuật ngữ Fb này bây giờ cực kỳ đa dạng để chỉ lượt tương tác của người dùng trên các mẫu quảng cáo. Các tương tác này bao gồm like, bình luận, share, ấn “Đọc tiếp”, lượt xem video,... Page Engagement càng cao thì ads đó càng kết quả, cấp độ có được KH tiềm năng rất cao.
5. post Engagement
Thuật ngữ Facebook này để chỉ những hành động mà user thực hiện trên mẫu ads. gợi ý với những mẫu quảng cáo có gắn video, việc người dùng bấm xem video được tính là một hành động. Nếu quảng cáo đó có gắn link tới website và user nhấn vào để truy cập trang đích cụ thể thì được tính thêm một hành động nữa.
6. Page like
Page thích để chỉ lượt like trong công cuộc chạy quảng cáo. Lượng yêu thích này tới từ hai hình thức đó là từ nút thích tại các bài viết quảng cáo hoặc từ nút thích theo dõi Fanpage. Chỉ số này càng lớn tức là ads của bạn nhận được sự để ý của nhiều user.
7. Reach
Reach là thuật ngữ để chỉ tỉ lệ người dùng nhìn thấy mẫu ads hay còn gọi là tiếp cận. so với ads tương tác, các lượt tiếp cận k bị tình phí. Việc tính phí sẽ xảy ra khi user ấn vào ads.
8. Report
Report là báo cáo của ads được trả về trong và sau khi thực hiện chiến dịch. Các thông tin có trong report gồm số lượng hiển thị, tỷ lệ nhấp, giá thầu cho từng lượt tương tác,... doanh nghiệp sẽ phụ thuộc các thông số này để dựng lại hiệu quả ads. Từ đó đưa ra những plan mới để đạt được kết quả như mục đích đặt ra.
9. Result
Comments
Post a Comment